4 thg 10, 2011

Nhật ký gạo lứt muối mè - Ngày 1

Hôm nay chỉ tiêu chỉ đạt 90% thôi, tại sao à?

Vì mình đã lỡ phá giới!

Cả ngày mình chỉ ăn gạo lứt muối mè, nhưng đến chiều về quá mệt, quá đói, mình có ăn 1 tí ( chừng 1 muỗng ) xôi đậu xanh nhà nấu. Nói đến thật là buồn lòng...

Thôi vậy, dù sao hôm nay cũng không phải chẳng có gì khả quan. Mình không đi ăn trưa chung với đám bạn nữa. Một phần vì vào quán ăn tụi nó phải mua phần 22k trên lầu để được máy lạnh, mà lần nào mình đến cũng chỉ ăn cơm lứt mang theo, thế cũng kì. Hai là do học xong buổi sáng người đói nhừ, nghe thấy mùi thức ăn, nhìn thấy tụi nó ăn ngon lành ai mà không thèm? Dĩ nhiên mình vẫn chỉ ăn cơm gạo lứt thôi nhưng món này cũng bớt phần nào vị ngon rồi.

Được cái, cả ngày hôm nay mình không đụng tới thịt, sữa, trứng...Nói chung là thuần chay! Như thế thật tốt, bởi mình cũng định vừa ăn gạo lứt vừa ăn chay để được nhẹ nhàng.

Quan trọng hơn, mình đã không phung phí tiền mua đồ ăn rồi ăn dở rồi vứt như trước,về nhà cũng thế, mình thèm gì cứ ăn 1 muỗng muối mè rồi làm việc gì đó đi qua đi lại một hồi là quên ngay. Mình đã kiềm chế được phần nào bản thân:D

Có điều, cứ sáng thức dậy bụng xẹp, mà đi học về ăn cơm xong, chắc do ngồi cả ngày rồi no hơi nữa nên bụng không được "phẳng" cho lắm. Thôi thì cứ để mai xem sao!

Tuy hôm nay không đạt chỉ tiêu 100% gạo lứt muối mè, nhưng mình cũng đạt được vài điều hay, hy vọng ngày mai và những ngày sắp tới mình sẽ hoàn toàn làm chủ được mình, kiên trì theo phương pháp số 7 này. Cố lên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét