8 thg 10, 2011

Bánh nếp đậu phộng ( Sweet peanut dumpling )


Còn gọi là Do-low trong tiếng Hoa, đây là món bánh giống với bánh dẻo làm từ bột dạo nhân đậu xanh, ở ngoài bọc đậu xanh ở miền Bắc (quên mất tên là gì, nhưng có bán nhiều ở các hàng giò chả của người Bắc, cùng với bánh cốm, bánh gai ), hay món bánh Dango của Nhật . Món này dùng để ăn chơi, ăn nhẹ buổi chiều, đem theo dã ngoại hay đơn giản vừa tráng miệng vừa ngồi nói chuyện sau bữa cơm gia đình, mà nguyên liệu thì cũng chỉ có 4 thứ thôi:D

Nguyên liệu:
- 450 bột nếp
- 1 1/2 cup ( 150g ) đậu phộng rang 
- 60g đường
- 60g bột đậu nành rang

Cách làm:
1. Trộn bột với 2 cup nước (500ml) cho tới khi dính lại, khối bột phải đủ ướt để kết dính mà cũng phải đủ khô để dễ tạo hình. Điều chỉnh bột bằng cách rắc 1 ít nước vào nếu quá khô, hay thêm bột nếu quá dính, cho tới khi đạt được độ dẻo như ý. Vo bột thành viên nhỏ vừa ăn.



2. Cho đậu phộng, đường với bột đậu nành vào máy xay, xay theo kiểu "bắt mạch" cho đậu phộng nhuyễn ra nhưng không bị quết lại (do dầu trong đậu tiết ra).
3. Đun sôi 1 ít nước, cho mấy viên bột vào nấu khi bột nổi lên là chín. Lấy ra để ráo rồi lập tức lăn vào phần đậu phộng đã xay nhuyễn để áo vỏ bánh.


Cho bánh ra đĩa và dùng khi còn ấm.

( Theo The unseasoned wok )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét