6 thg 10, 2011

Nhật ký gạo lứt muối mè - Ngày 3

Hôm nay đã 3 ngày mình nghiêm túc ăn gạo lứt muối mè. Chỉ khác, hôm nay mình ăn thử gạo lứt đen rồi:D Loại gạo này nấu lên mềm, xốp, thơm hơn gạo lứt đỏ, có màu hơi tím đen và mùi nếp than ( mới đầu ăn ngửi thấy như mùi dầu olive). Thoạt đầu mình rất lo vì nghĩ gạo đen chính là nếp than hay nấu xôi, nhưng khi ăn thử thì có điểm khác. Nếp than nấu lên cũng có màu hơi giống gạo lứt đen, nhưng hạt dài và cứng hơi, ăn dẻo hơn. Còn gạo lứt đen ăn tan nhanh trong miệng, không nhiều cợn như gạo lứt đỏ, ít đường hơn và mùi rất thơm. Mẹ mình đem gạo này đến tiệm thực dưỡng hỏi có phải nếp than không thì họ bảo không phải, mà gạo đen này còn rất tốt cho người bệnh tim, tiểu đường, có thể ăn kiêng được và nấu như gạo lứt đỏ.

Dù đã yên tâm và thích gạo đen, nhưng mình nghĩ ăn loại nào chỉ 1 loại thôi nên sẽ ăn gạo đen 1 lần 1 tuần, mai mình lại ăn gạo lứt đỏ.

Kết quả hôm nay mình đạt 95% chỉ tiêu, do ăn 2 -3 hạt đậu phộng rang và 1 miếng khoai tây canh súp khoảng 1cm. Tội lỗi quá:D

Mai đi học cả ngày sẽ không phải tiếp túc các món ngon. Có thể trưa mình sẽ không đi với bạn mà vào thẳng thư viện tìm tài liệu bài tiểu luận và ngồi làm bài luôn. Ăn gạo lứt xong thấy no bụng, đi ra ngoài dạo 1 lát đồ ăn ngon đầy đường mà chẳng thèm chút nào. Tuy nhiên mình thấy rất mệt mỏi, có vẻ kiệt sức, đứng lên ngồi xuống là choáng váng và không làm việc nặng được...

CỐ LÊN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét