7 thg 10, 2011

Nhật ký gạo lứt muối mè - Ngày 4

Hôm nay thứ 6 rồi, ngày thứ 4 mình tuân thủ gạo lứt muối mè.
Chỉ tiêu hôm nay đạt 95%, do ăn mấy hạt đậu phộng với nửa cái nấm rơm:D Về nhà đói quá, may mà hồi nãy cái lọ đậu phộng đã được mọi người thanh lý!

Mè mới rang 2 ngày mà mình đã ăn gần hết, lúc nãy phải rang thêm hũ mới. Muối mè ngon quá mỗi lần ăn mình cứ thích nhấm nháp, cho đỡ thèm đồ mặn. Mà muối mè quả là thích hợp nhất với gạo lứt, mang lại mùi vị bùi bùi, béo béo, khiến cơm ăn không ngán mà còn rất thơm ngon. Ăn xong chẳng còn thèm gì khác, chỉ mong đến bữa có 1 chén cơm lứt mềm xốp được hâm nóng ăn kèm với muối mè!

Mà phải nói, khi quyết tâm nhất định sẽ làm được. Có lẽ thói quen ăn vặt phung phí của mình đã bớt dần, mình chẳng muốn làm điều đó nữa. Chờ đến tuần sau mình sẽ đổi món, ăn 1 ngày gạo lứt đen, mới ăn một lần mà nhớ hoài mùi thơm giống trái olive và hạt cơm dẻo ngon lành đó:D

Gạo lứt mẹ mua hôm qua, chiều nay mình vo gạo ngâm trước, nhìn màu đỏ của gạo thật đều và đẹp, chắc chắn là gạo sạch, không lẫn quá nhiều bụi như lần đầu mình đem dưới quê lên. Mình bốc 3 nắm vừa tay, là đủ ăn 3 bữa ngày mai, thích nhất là khi xắn cơm thì vét phần dính dính, mềm mềm ở đáy nội, đó là chất bổ lắng xuống ăn rất ngon!

Nhưng ăn gạo lứt thì phải chịu 1 điều tất yếu, đó là sự mệt mỏi. Mấy ngày nay, đặc biệt hôm nay, mình cảm thấy mệt vô cùng, như không còn sức lực. Vác balo đựng cái laptop 2.8kg với cuốn sách mà muốn khuỵu xuống, đã vậy còn phải đi bộ, chạy theo xe bus, về đến nhà chỉ muốn lên giường nằm...Nhưng có lẽ sau 10 ngày những biểu hiện này sẽ hết. CỐ LÊN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét