6 thg 10, 2011

Nước sốt Hoisin ( Chinese Hoisin Sauce )

Tương Hoisin, đôi khi còn gọi là sốt BBQ của Trung Quốc, là loại tương không thể thiếu trong các món ăn Hoa, vì nó rất dễ làm và có rất nhiều công dụng.
Tương Hoisin thường có mặt trong những món xào và đồ nướng, là loại nước chấm thật sự thơm ngon trong các buổi tiệc hay đồ ăn vặt. Vịt Bắc Kinh là một ví dụ tiêu biểu sử dụng loại tương này.Dù tương Hoisin có mặt rộng rãi ở nhiều nơi, nhưng không phải loại nào cũng giống nhau. Có rất nhiều biến thể từ công thức cơ bản với những mùi vị đặc trưng riêng. Một vài công thức thậm chí đã thay thế tương đậu đen ( Black bean sauce ) bằng bơ đậu phộng trong đó. Tương Hoisin ngon là hỗn hợp của nhiều hương vị, phải có vị ngọt, mặt, cay. Tự làm Hoisin ở nhà có thể điều chỉnh được các thành phần tương phù hợp với khẩu vị gia đình. Công thức dễ hơn bạn tưởng!


Nguyên liệu:
- 120ml hắc xì dầu
- 4 tbsp tương đậu đen ( black bean sauce)
- 2 tbsp mật ong
- 4 tbsp giấm rượu trắng
- 2-3 trái ớt khô, bằm ra
- 2-3 tép tỏi băm
- 4 tbsp dầu mè
- 1/4 tsp tiêu đen

Cách làm : Trộn tất cả cho vào máy xay tới khi đạt độ mịn, sệt mong muốn

1 nhận xét:

  1. Hôm nay vô tình mình đi lạc vào Blog của bạn, úi chà ! nhiều món ăn với cơm ngon ghê! mình xin coppy mấy công thức của bạn nhé ! mình cám ơn bạn thật nhiều với công thức tỉ mỉ chính xác liều lượng ... rất quí cho người không biết nêm nếm nhưng thích ăn ngon như ngoài hàng là mình đây hihi ... xin chân thành cám ơn bạn lần nữa nhé ! bạn thật là giỏi ... số 1, số 1, số 1 ... quá giỏi luôn . xin cho mình được làm quen nha !

    Trả lờiXóa