5 thg 10, 2011

Bánh sữa trứng khoai lang ( Sweet potato custard )


Custard ( bánh sữa trứng ) đối với nhiều người ở VN không còn xa lạ, cũng bởi những chiếc bánh trứng Hongkong được bán ở tiệm gà KFC. Nhưng không chỉ đơn thuần theo khuôn mẫu với món bánh béo ngậy, nồng mùi trứng, custard có thể được tùy biến 1 cách sáng tạo với khoai lang. Bánh khoai lang sữa trứng nghe thật lạ tai nhưng mùi vị không thể chê được.

Nguyên liệu:
- 6 lòng đỏ trứng
- 1 củ khoai lang cỡ lớn
- 450ml sữa
- 1 1/2 cup đường
- 1/3 cup bột bánh pudding
- 1/4 cup nước (60ml)
- 4 tbsp bơ
- 1/2 tsp bột quế
- 1/4 tsp bột đinh hương
- 1/4 tsp muối

Cách làm:

1. Bật lò nướng 375 độ F. Bóc vỏ khoai lang và cắt vuông chừng 2 inch. Rải khoai lên khuôn nướng đã quết dầu hoặc bơ, cắt 2 tbsp bơ rải lên mặt khoai.
2. Đặt khuôn vào lò và nướng 30 - 40p, hoặc đến khi khoai chín mềm ( dùng nĩa găm thử vào khoai )

3. Lấy khoai ra, cho vào tô và tán nhuyễn.


4. Đun sôi nước và 1 cup đường với lửa vừa-lớn, khuấy liên tục. Sau vài phút sẽ có một hỗn hợp siro màu nâu nhạt, sánh. Tắt bếp, rót siro vào khuôn chữ nhật (loaf pan), dàn đều siro bên trong khuôn để tạo một lớp siro mỏng bám lên. Hạ nhiệt độ trong lò xuống 350 độ F.


5. Trong 1 chảo khác, đun nóng sữa ở lửa vừa chừng 3p. Cho bột pudding, quế, định hương, muối và 1/2 cup đường và 2 tbsp bơ còn lại vào chảo. Tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp nóng lên nhưng không được để sôi. Hạ nhỏ lửa


6.Đánh tan lòng đỏ trứng cho mịn. Rót từ từ hỗn hợp sữa vào trứng,  đánh tan đều rồi mới rót vào tiếp. Sau khi cho được 1/2 hỗn hợp thì lại đổ hỗn hợp này vào 1/2 sữa còn lại. Khuấy cho đến khi tan đều.
7. Tiếp tục nấu hỗn họp trên thêm 3p ở lửa nhỏ,cho khoai lang vào, khuấy liên tục. Rót vào khuôn siro và cho vào lò nướng, khoảng 30-40p đến khi phần custard này chuyển sang màu nâu nhạt trên bề mặt. Lấy ra để nguội bớt. 


( Theo Adventures in Cooking )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét