3 thg 10, 2011

Nhật ký gạo lứt muối mè - START

Sau 4 tuần ăn gạo lứt mình đã giảm cân, nhưng hình như chưa triệt để vì mình đã vi phạm những điều cấm kỵ. Mình cứ thèm ăn tí này tí kia, thèm không chịu nổi, đánh mất lí trí mà nếm. Rồi lại tự nhủ là ngày mai sẽ ăn nghiêm túc, nhưng có ngày nào được 100% gạo lứt muối mè không đâu! Dù mình chỉ ăn rất ít các thứ khác, nhưng chắc đã ảnh hưởng nhiều lắm. Có hôm mình "tự thưởng", phá giới ăn nhiều thứ mình thích, ăn rồi lại thấy tiếc, lại thấy giận bản thân ngu ngốc thế!

Bây giờ nghĩ, nếu mục đích đặt ra mà không thực hiện được, sau này có những việc khó khăn hơn, nhiều cám dỗ hơn, quan trọng hơn mà mình không quyết tâm thì làm sao? Mục tiêu của mình bây giờ rất đơn giản là sống với gạo lứt muối mè cho khỏe, cho đẹp, và tiết kiệm tiền. Mấy hôm nay mình đã kiềm chế nhiều và hôm nay sẽ là ngày cuối mình ăn linh tinh. Ngày mai, 4/10, phải hạ quyết tâm thực hiện những việc sau:
- Ăn 100% gạo lứt muối mè
- Mỗi tuần 50 - 100k tiết kiệm ( vì còn phải mua lặt vặt )
Mình chưa có dự tính ăn đến bao giờ thì ngưng. Phải đến bao giờ mình thấy vừa ý với mình thì thôi.
Thời gian qua mình đã làm nhiều việc tội lỗi. Mua thức ăn chỉ ăn chút xíu rồi bỏ, phí phạm bao nhiêu tiền, trong khi nhiều người khác đói khát chẳng có gì ăn. Mình thật có lỗi quá! Vì vậy giờ mình phải tiết kiệm tiền phung phí đó để bỏ ống heo chờ tới ngày đi chơi tháng 12 này.

TÔI ƠI CỐ LÊN!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét