18 thg 11, 2011

Khám phá Đồng bằng sông Cửu Long

Đa số các tour ngoại thành Sài Gòn sẽ đưa bạn đến với những nơi sau. Bạn sẽ du lịch bằng xe bus mini với một nhóm những du khách khác, ở trong nhà khách đã được chuẩn bị sẵn và ăn tại những tiệm ăn được thu xếp trước. Như thế sẽ dễ dàng và rất rẻ, bạn cũng có gặp nhóm du khách đi cùng. Nếu bạn muốn tự du lịch, thì chuyến đi sẽ dài hơn và tốn kém hơn, nó cũng không được yên tĩnh hay thoải mái -- nhưng, bạn sẽ không phải du lịch với những niềm vui ngắn ngủi trong suốt vùng, và đến với những cơ hội gặp gỡ người bản địa thật sự -- những người không nhắm đến việc buôn bán moi tiền khách !

Mĩ Tho
Mĩ Tho, chỉ cách Sài Gòn 2 giờ đi xe bus, là thị trấn dễ đến nhất thuộc ĐBSCL. Khoảng cách gần như vậy khiến Mĩ Tho trở thành nơi dừng chân ưa thích của những nhóm du khách đổ về từ  8,9 giờ sáng đến chiều tối. Những tour được tổ chức "nhả" khách bên bờ sông, nơi họ có thể đi thuyền trên sông Tiền đến đảo Thới Sơn và Bến Tre, đi cano, thăm những xưởng kẹo dừa, lang thang qua những vườn trái cây và dùng bữa với hải sản tươi sống. Tất cả những điều đó có thể hoàn tất một cách độc lập - bằng việc thuê một chiếc thuyền của riêng bạn, qua phà đến Bến Tre hoặc đi thuyền dọc theo sông thăm thú vòng quanh. Đi chơi đến khoảng xế chiều, chừng 3 giờ. Như vậy, lúc đó ánh sáng rất tuyệt cho việc chụp ảnh và các đoàn khách đã rời khỏi để về Sài Gòn. Những chuyến xe bus bình thường từ Mĩ Tho đến Sài Gòn, bến xe Chợ Lớn mất khoảng 2 tiếng.

Bến Tre
So với Mĩ Tho, Bến Tre nhỏ hơn và hầu như không có sức hút đối với du khách. Để đến Bến Tre, đi bộc dọc theo dòng sông ngoại thành Mĩ Tho đến bến phà -- lên phà và khi đã qua sông, bạn sẽ gặp xe bus trung chuyển ngang qua đảo đến Bến Tre. Việc luân chuyển này tốn 1 đến 2 tiếng tính từ Mĩ Tho. Bản thân Bến Tre là một đô thị nhỏ buôn bán tấp nập -- nếu chưa bao giờ bạn thấy chợ nổi, nhớ hãy đến thử 1 lần -- nhưng cũng nên lang thang qua vô số những con đường nhỏ về phái tây ( ở bên trái bạn nhìn từ sông, về phía chợ ). Cũng như Mĩ Tho, những hoạt động chính là các chuyến du thuyền dọc theo kênh -- thật ra, bạn sẽ được đưa đến những nơi cũng tương tự như Mĩ Tho. Nhưng dù sao, dạo chơi trên sông vào buổi chiều và vơ một chiếc thuyền ba lá đi vào các con kênh, cỡ xế bóng hoặc lúc chạng vạng -- nếu may mắn, bạn sẽ có cho mình mọi thứ -- và những con đom đóm nổi tiếng nhiều ở Bến Tre. Lê bờ, xe cộ ở Bến Tre cũng rất ổn -- chúng tôi kêu xe ôm đưa từ thị xã Bến Tre vòng về bến phà Mĩ Tho, nhưng đi bằng đường vòng mất khoảng 2 tiếng. Chúng tôi đã được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp tuyệt của những cánh đồng lúa, nụ cười của người dân dễ mến và hoàn toàn không thấy một bóng du khách nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét